Giai đoạn dậy thì là thời điểm ngực phát triển tự nhiên nhanh nhất, ngực bắt đầu to ra do cơ thể bắt đầu sản sinh nhiều hormone estrogen kích thích tuyến vú phát triển. Tuy nhiên sắp qua tuổi dậy thì mà vòng 1 của bạn vẫn phẳng như “sân bay” thì  cần phải cải thiện ngay. Dưới đây là các cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì đơn giản mà bất cứ bạn nữ nào cũng đều có thể thực hiện tại nhà. Cùng tham khảo áp dụng để ngực phát triển đầy đủ nhé.

Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả, ngực to tự nhiên
Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả

Vì sao dậy thì rồi mà ngực vẫn lép?

Quá trình dậy thì ở nữ thường là từ 12-16 tuổi và giai đoạn này ngực bắt đầu phát triển do nội tiết tố nữ sinh ra từ buồng trứng sẽ kích thích các mô tuyến vú phát triển. Đến khi 18 tuổi, bầu ngực về cơ bản đã phát triển đầy đủ về kích thước và sau đó không có nhiều sự thay đổi nữa.

Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn nữ khi đã gần hết tuổi dậy thì nhưng các mô tuyến vú phát triển rất ít dẫn đến tình trạng ngực nhỏ, ngực lép. 

Vậy vì sao dậy thì rồi mà ngực vẫn lép, nguyên nhân của tình trạng này do:

– Do di truyền: Nếu trong gia đình có bà, mẹ, chị gái… cũng có bộ ngực nhỏ lép thì bạn cũng có nhỏ do thừa hưởng gen này từ họ.

– Do chức năng của buồng trứng không tốt, lượng Estrogen và Progestin giảm khiến mô tuyến vú không được kích thích đầy đủ nên kém phát triển, khiến size vòng 1 tăng trưởng kém.

– Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ: Các bạn nữ thường sợ béo nên thường hay loại bỏ chất béo, không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng khiến ngực không phát triển ở tuổi dậy thì.

– Ngoài ra còn do một số nguyên nhân như: thói quen nằm sấp khi ngủ, mặc áo ngực quá chật khiến vòng 1 bị chèn ép, thói quen thức khuya, uống nhiều cà phê… cũng khiến vòng 1 kém phát triển ở tuổi dậy thì.

Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả, ngực to tự nhiên
Nguyên nhân ngực kém phát triển ở tuổi dậy thì

Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì tự nhiên đơn giản

Vòng ngực đầy đặn, quyến rũ là bộ phận thu hút nhất của phái nữ, giúp họ tự tin hơn về vóc dáng của mình. Cùng tham khảo các cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì dưới đây để có vòng 1 phát triển đầy đủ tự nhiên nhất.

1. Có chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Ở giai đoạn dậy thì các bạn nữ cần phải ăn uống đầy đủ để có cơ thể khỏe mạnh đồng thời hoàn thiện sự phát triển chiều cao, vóc dáng. 

Yếu tố quyết định đến sự phát triển của bầu ngực là nội tiết tố nữ estrogen. Bạn cần cung cấp đủ protein cho cơ thể để thúc đẩy lượng hormone nữ tiết ra làm cho bầu ngực sớm nảy nở và phát triển.

Một số thực phẩm làm tăng kích thước ngực ở tuổi dậy thì:

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa genistein và isoflavone, các chất tương tự như hormone estrogen giúp kích thích tăng vòng 1. Có thể sử dụng đậu nành dưới dạng là sữa đậu nành hoặc bột mỗi ngày để giúp phát triển vòng 1 ở tuổi dậy thì một cách khỏe mạnh và nhanh chóng.

Trứng gà

Đây là thực phẩm giàu protein và chất béo, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho việc hình thành các mô mỡ ở vùng ngực, kích thích sự tăng trưởng của vòng 1.

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa nhiều protein và lecithin với khả năng sản sinh ra lượng lớn nội tiết tố nữ estrogen giúp núi đôi săn chắc và nảy nở nhanh chóng được nhiều chị em thực hiện hiệu quả.

Chân giò

Chân giò có chứa Cysteine, myoglobin giúp tăng sinh nguồn collagen dồi dào làm tăng các mô mỡ ở ngực giúp tăng kích thước vòng 1 săn chắc hơn.

>>>Tham khảo: Cách tăng kích thước vòng 1 bằng đu đủ

2. Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Có nhiều thói quen xấu khiến chị em vẫn làm hàng ngày ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1 ở tuổi dậy thì.

– Không nên nằm sấp khi ngủ khiến vòng 1 bị o ép ảnh hưởng sự phát triển bình thường của bầu ngực.

– Mặc áo ngực vừa vặn, không nên mặc áo ngực quá chật khiến vòng 1 bị chèn ép

– Hạn chế thức khuya: Các bạn nên đi ngủ sớm để tốt cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết tố nữ để vòng 1 có thể phát triển bình thường.

– Uống ít cà phê

3. Massage ngực thường xuyên đúng cách

Massage ngực đúng cách mỗi ngày không chỉ là cách  tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa các bệnh về ngực như ung thư vú.

Cách thực hiện:

– Massage ngực lúc tắm: Bạn sử dụng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên vùng ngực sau đó massage ngực theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 15 phút

– Massage vòng 1 trước khi ngủ: Chà xát 2 tay lại với nhau cho nóng. Sau đó bạn massage nhẹ nhàng lên vùng ngực từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên khoảng 15 phút mỗi ngày. 

Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả, ngực to tự nhiên
Massage ngực thường xuyên đúng cách

4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp các bạn nữ ở tuổi dậy thì luôn có cơ thể khỏe mạnh, phát triển chiều cao mà còn giúp cải thiện vòng 1 săn chắc hơn. 

Ở tuổi dậy thì bạn có thể lựa chọn những bài tập đơn giản phù hợp với vóc dáng cơ thể giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả như chống đẩy, ép ngực, bơi lội, plank…

Phải làm sao khi ngực vẫn không phát triển? 

Các phương pháp làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì kể trên có thể cải thiện kích thước vòng 1 nhưng đòi hỏi phải kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên với những bạn bẩm sinh không có sẵn mô ngực hoặc bị rối loạn nội tiết nữ khiến các hormone nữ trong cơ thể kém phát triển thì những cách kể trên không thể làm tăng vòng 1 như ý được.

Vậy phải làm sao để có vòng 1 căng tròn, đầy đặn?

Nếu các bạn nữ đã qua giai đoạn dậy thì và đủ từ 18 tuổi trở lên thì cách hiệu quả nhất để cải thiện vòng 1 là thẩm mỹ nâng ngực. Lúc này ngực đã phát triển hoàn thiện và can thiệp thẩm mỹ sẽ không có ảnh hưởng gì.

5+ Cách tăng kích thước vòng 1 bằng đu đủ ai cũng làm được
Cách cải thiện vòng 1 không phát triển

Hiện nay nâng ngực nội soi là giải pháp phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất giúp chị em biến sân bay thành núi chỉ sau khoảng 45 phút. 

Với công nghệ nội soi hiện đại ít xâm lấn, ít đau, không biến chứng hay ảnh hưởng đến chức năng của bầu ngực.  sau khi phẫu thuật nâng ngực chị em sẽ sở hữu một bầu ngực căng tròn, đẫy đà như mơ ước, đẹp tự nhiên, không lộ dấu vết thẩm mỹ.

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn biết cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì đơn giản tại nhà giúp nhiều bạn có vòng ngực đầy đặn như bạn bè cùng trang lứa.

>>Xem thêm:

5 cách tăng vòng 1 tại nhà