Vòng 2 sồ sề, ngấn mỡ là tình trạng chung của nhiều người không riêng gì phái nữ mà cả ở nam giới. Béo bụng không chỉ  làm ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn tác động không tốt đến sức khỏe vì vậy nhiều người muốn tìm cách giảm mỡ bụng. Cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu các cách giảm mỡ lấy lại vòng 2 thon gọn, săn chắc.

Cách giảm mỡ bụng khoa học tại nhà cho cả nam và nữ
Nguyên nhân béo bụng

Nguyên nhân có nhiều mỡ bụng

Béo bụng là tình trạng thừa mỡ ở vùng bụng do nhiều nguyên nhân gây ra làm mất đi vòng eo thon gọn khiến chị em tự ti về vóc dáng của mình.

Thông thường, phần bụng là bộ phận dễ gây tích tụ mỡ nhất. Khi cơ thể béo lên do nạp quá nhiều calo, ăn nhiều thức ăn và đồ uống chứa lượng chất béo cao. Đồng thời, lượng calo được nạp vào lớn hơn so với calo tiêu hao gây mất cân bằng thì cơ thể của chúng ta sẽ tự chuyển hóa thành mỡ dự trữ, tích mỡ ở vùng bụng.

Ngoài ra vùng bụng nhiều mỡ thừa còn do các nguyên nhân:

– Chế độ ăn không hợp lý, ăn quá nhiều đồ ngọt, uống nhiều bia rượu đồ uống có cồn …

– Ngồi nhiều, lười vận động. 

– Phụ nữ sau sinh bụng có nhiều ngấn mỡ thừa. Bởi khi mang thai và nuôi con cơ thể cung cấp nhiều dinh dưỡng, nguồn dinh dưỡng này không được hấp thụ hết mà dễ tích tụ tại vùng bụng.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Dưới đây là các cách giảm mỡ bụng đơn giản dễ thực hiện tại nhà, các bạn có thể tham khảo để có vòng 2 thon gọn như mong muốn.

Chế độ ăn uống khoa học giảm mỡ bụng

Tránh ăn đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt chứa hàm lượng chất béo cao và dễ tích tụ làm gia tăng mỡ bụng nhanh chóng. Ngoài ra đồ ăn nhanh không chỉ khiến bạn mất cân đối về dinh dưỡng mà còn có thể chứa một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến do dùng dầu mỡ sử dụng nhiều lần làm ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng. 

Chính vì thế bạn nên loại bỏ các món đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, KFC, … để giảm béo bụng.

Hạn chế những thực phẩm nhiều đường

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường khiến dư thừa lượng calo,  lượng đường tích tụ trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành tế bào mỡ và nằm nhiều ở vùng bụng. Đường cũng tạo nên kích thích  làm bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn nhiều đường và các loại thực phẩm chứa nhiều đường để giảm mỡ bụng.

Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ

Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm như rau, củ, quả, các loại đậu, lúa mạch, yến mạch … tạo cảm giác no lâu hơn. Khi bạn ăn nhiều chất xơ cơ thể cần một thời gian dài để hấp thụ và tiêu hóa chất xơ. 

Từ đó giúp giảm sự thèm ăn, bạn sẽ hạn chế ăn vặt và hạn chế gây mỡ vùng bụng.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Bạn giảm cân bằng cách cắt giảm tinh bột và bổ sung chế độ ăn giàu protein giúp giảm được lượng mỡ thừa đáng kể mà vẫn cung cấp đủ calo để cơ thể bạn vẫn duy trì được dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe. 

Các thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, đậu và một số loại rau củ quả … giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng tỷ lệ chuyển hóa chất trong cơ thể.

Cách giảm mỡ bụng bằng đồ uống

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và cafein giúp tăng cường trao đổi chất loại bỏ mỡ thừa.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần tách lấy phần tép bưởi ép lấy nước cốt bưởi, uống trước khi đi ngủ 30 phút giúp thân hình thon gọn sẽ nhanh chóng.

Nước chanh ấm pha loãng

Uống nước chanh pha loãng cùng nước ấm sau khi ăn tầm 30 phút mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một cách tốt để loại bỏ mỡ thừa.

Nước gừng kết hợp mật ong

Vào mỗi buổi sáng bạn uống 1 cốc nước nóng gồm 200ml nước nóng, 1 chút mật ong và 1 miếng gừng đập dập. Bạn nên duy trì thói quen này để vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa và hạn chế tích trữ mỡ trong cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Béo bụng một phận do chúng ta ít vận động. Vì vậy hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh, duy trì cân bằng vóc dáng và giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Bạn có thể tập các bài tập chống đẩy, lên xà đơn, plank, gập bụng, aerobic, yoga,… … hàng ngày để có thể đốt cháy lượng calo, mỡ thừa.

Chế độ sinh hoạt khoa học

– Không thức khuya và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày

– Giữ tinh thần luôn thoải mái không stress. Khi stress cơ thể sẽ tiết ra các hormon làm tăng cảm giác thèm ăn gây tăng cân.

– Không bỏ ăn hay nhịn ăn sáng. Nếu bạn nhịn ăn hoặc bỏ ăn sáng sẽ khiến bạn thèm ăn đồ béo và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày, lượng mỡ bụng sẽ tăng lên đáng kể làm cản trở quá trình giảm cân.

Công nghệ giảm mỡ Safe Lipo hiện đại

Những cách giảm mỡ bụng nêu trên cần nhiều thời gian và đòi hỏi bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như ý. Nếu bạn quá bận rộn hoặc đã thử nhiều cách nhưng vẫn không thể giảm mỡ thừa ở bụng của mình thì công nghệ giảm mỡ Safe Lipo là lựa chọn tốt nhất. 

Cách giảm mỡ bụng khoa học tại nhà cho cả nam và nữ
Phương pháp giảm mỡ Safe Lipo hiện đại

Công nghệ hút mỡ bụng Safe Lipo hiện đại sử dụng đầu dò thông minh chọn lọc và hóa lỏng mô mỡ. Sau đó nhanh chóng lấy mỡ ra bên ngoài bằng ống hút nội soi chuyên dụng giúp khách hàng giảm ngay tối đa lượng mỡ thừa được rút ra không vượt quá ngưỡng cho phép chỉ trong 1 lần thực hiện.

Với tay nghề kỹ thuật giỏi, nhiều năm kinh nghiệm bác sĩ tại Dr Huy Giang thực hiện giảm mỡ đồng đều, chính xác tại mọi phân vùng cơ thể đảm bảo cho vòng 2 thon gọn, săn chắc không có hiện tượng lồi lõm vón cục về sau.

Hy vọng qua bài viết chia sẽ trên bạn đã có những cách giảm mỡ bụng đơn giản giúp tăng thêm động lực giảm mỡ bụng để sở hữu vòng eo con kiến như mơ ước.