Giảm mỡ bụng trên như thế nào hiệu quả là vấn đề nhiều người quan tâm bởi đây là bộ phận khó giảm. Vậy nguyên nhân béo bụng trên là gì và có cách nào giảm mỡ bụng trên hiệu quả không? Cùng tham khảo bài viết để có cách lấy lại vòng eo thon gọn nhanh chóng, an toàn nhé.

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả - Nguyên nhân béo bụng trên
Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả – Eo thon dáng ngon

Tại sao bạn béo bụng trên?

Tại sao bụng trên ngày càng nhiều mỡ thừa mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp nhưng vẫn không giảm được mỡ. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng trên tích tụ nhiều hầu hết mọi người đều mắc phải.

+ Do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên ăn nhiều đồ ăn nhanh, trà sữa, đồ chiên rán … rất ít dinh dưỡng nhưng lại nhiều calo làm cản trở quá trình tiêu hoá gây mỡ bụng trên tích tụ nhiều.

+ Lười vận động

Cuộc sống bận rộn, hiện đại và tiện nghi khiến chúng ta ngày càng có xu hướng lười vận động hơn. Khi mỗi ngày chúng ta nạp quá nhiều calo nhưng cơ thể lại ít tập luyện để tiêu hao năng lượng khiến mỡ thừa bụng trên tích tụ ngày càng dày thêm

+ Lo lắng, căng thẳng

Đây là nguyên nhân nhiều người không ngờ đến, tuy nhiên đây cũng là một trong các yếu tố gây béo bụng. Bởi khi căng thẳng, lo lắng bạn sẽ tiết ra hormone cortisol làm thay đổi cơ chế hoạt động của hệ tiêu hóa, làm tăng nhanh tình trạng tích tụ mỡ thừa. Lúc này bạn cũng có xu hướng ăn nhiều hơn khiên mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều.

+ Thói quen nằm ngay sau khi ăn

Nhiều người sau khi ăn xong có thói quen nằm ngay. Điều này làm cản trở quá trình tiêu hoá thức ăn, tạo điều kiện thuận lợi để mỡ thừa tích tụ nhiều hơn.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như thiếu ngủ, thay đổi hormone… cũng là nguyên nhân gây béo bụng trên.

Mẹo giảm mỡ bụng dưới tại nhà - Tan ngay mỡ lâu năm
Nguyên nhân béo bụng trên 

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả tại nhà

Để giảm mỡ bụng trên hiệu quả bằng các phương pháp tự nhiên tại nhà thì bạn cần có kế hoạch sinh hoạt, tập luyện khoa học và kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại kết quả. 

1. Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

– Uống nhiều nước

Uống đủ từ 2 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất dư thừa ra bên ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy calo hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước lọc, bổ sung các loại nước hoa quả và hạn chế nước ngọt, đồ uống có gas chứa nhiều đường để 

– Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Thiếu ngủ hay thức khuya khiến cơ thể chúng ta sản sinh nhiều hormone kích thích sự thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn gây béo phì. Vì vậy ngủ đúng giờ và đủ giấc giúp bạn có sức khoẻ tốt, các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng, kiểm soát tốt tránh tích mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

– Tránh căng thẳng, lo lắng

Cân đối giữa công việc và nghỉ ngơi trong cuộc sống hàng ngày giúp bạn hạn chế những căng thẳng, duy trì tinh thần tốt, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ. 

2. Điều chỉnh chế độ ăn

Ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân chính gây nên tình trạng béo bụng trên vì thế điều chỉnh chế độ ăn uống là điều quan trọng trong các bước giảm cân.

Bạn cần kiểm soát tốt lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn mức năng lượng tiêu hao mỗi ngày. 

Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong một ngày bằng cách ăn uống đúng giờ đủ 3 bữa chính và bổ sung thêm 1-2 bữa phụ để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hoá.

Ngoài ra nên lưu ý ăn nhiều món ăn giàu chất xơ có nhiều trong rau củ quả. Đồng thời hạn chế thực phẩm nhiều đường, chất béo, đồ ăn nhanh, chiên rán nhiều dầu mỡ.

3. Thực hiện các bài tập giảm mỡ

Thực hiện tập luyện mỗi ngày không chỉ giúp bạn có sức khoẻ tốt, cơ thể dẻo dai mà còn giúp bạn đốt cháy calo, giảm mỡ, lấy lại vóc dáng cân đối thon gọn.

Bài tập đạp xe trên không

Đây là bài tập kết hợp cả tay và chân vận động cơ bụng trên, dưới giúp đốt cháy calo làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

– Nằm thẳng lưng xuống sàn, đặt 2 tay ra sau cổ, chân vuông góc với sàn.

– Thực hiện nâng phần đầu và vai lên cao.

– Gập gối chân trái giống khi đạp xe và vặn người để khuỷu tay phải chạm đầu gối chân co lên. Thực hiện đổi bên tương tự với chân còn lại.

– Thực hiện động tác này liên tục khoảng 15-30 nhịp mỗi lần

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả - Nguyên nhân béo bụng trên
Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng

Bài tập gập bụng

Đây là bài tập đơn giản rất hiệu quả để giảm mỡ bụng trên, chi tiết các bước ngay sau đây:

– Nằm ngửa trên sàn, thu gọn chân lại để lòng bàn chân chạm sàn, đưa 2 ra tay ra sau đầu và đan vào nhau, hướng cùi chỏ ra bên ngoài

– Thực hiện nâng phần thân trên lên với độ cao tùy sức của bạn, giữ trong 2s rồi hạ người xuống về vị trí ban đầu. Phần thân dưới vẫn giữ nguyên. 

– Tiếp tục thực hiện lặp lại động tác này 20 lần/2 hiệp.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện chạy bộ trên máy, plank, bơi lội… cũng là một trong các bài tập giảm mỡ bụng trên hiệu quả, đơn giản tại nhà.

Giảm mỡ bụng bụng trên cấp tốc bằng công nghệ hiện đại

Giảm cân bằng các cách tự nhiên cần một quá trình dài kiên trì mới mang lại hiệu quả, vì vậy mà không ít người bỏ cuộc giữa chừng. 

Hiện nay hút mỡ là giải pháp hiệu quả nhất giúp giảm mỡ bụng trên cấp tốc chỉ sau 60 phút phẫu thuật. Bạn sẽ có ngay vòng eo thon gọn, mỡ lâu năm cứng đầu không còn là nỗi lo.

Công nghệ hút mỡ hiện đại nhất hiện nay được thẩm mỹ Dr Huy Giang ứng dụng giảm mỡ thành công cho hàng trăm khách hàng là Safe Lipo. Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn công nghệ này bởi các ưu điểm vượt trội dưới đây:

+ Sử đầu hút nội soi chuyên dụng hiện đại chọn lọc và hóa lỏng mô mỡ thừa ngay khi tiếp xúc để loại bỏ lên tới 95% mỡ thừa.

+ Thiết bị đầu hút nhỏ gọn, hạn chế xâm lấn, không làm tổn thương sâu vào bên trong cơ thể.

+ Ít đau đớn, giảm thiểu tối đa biến chứng nguy hiểm, hồi phục mau chóng.

+ Hạn chế mỡ thừa tái sinh trở lại, hiệu quả giảm mỡ duy trì lâu dài 

+ Hiệu quả giảm mỡ đồng đều mọi phân vùng, không xảy ra hiện tượng lồi lõm sau phẫu thuật.

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả - Nguyên nhân béo bụng trên
Giảm mõ cấp tốc bằng công nghệ hiện đại
Làm tan mỡ bụng dưới bằng các bài tập
Kết quả hút mỡ bụng sau 1 ngày

Mọi quá trình hút mỡ tại Dr Huy Giang được thực hiện tại bệnh viện bởi đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm, tay nghề giỏi đảm bảo an toàn và cho kết quả tốt nhất.

>>THAM KHẢO THÊM:

Mẹo giảm mỡ bụng dưới tại nhà